Mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh quyết đấu tranh cho con - Dân Làm Báo

Mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh quyết đấu tranh cho con



CTV Danlambao - Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - mẹ ruột blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vừa gửi đơn đến công an tỉnh Khánh Hoà yêu cầu luật sư được gặp gỡ và tham gia bảo vệ pháp lý ngay trong giai đoạn điều tra.

Động thái trên diễn ra giữa lúc xuất hiện nhiều lo ngại về tình trạng sức khoẻ hiện nay của cô Quỳnh – người bị bắt giam hôm 10/10/2016 với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự. 

Ngay khi bị bắt, cô đã đề nghị gia đình mời luật sư tham gia bào chữa, đồng thời khẳng định sẽ tuyệt thực cho đến khi gặp luật sư.

Đã 11 ngày trôi qua, gia đình hoàn toàn không có bất cứ thông tin nào về tình trạng giam giữ đối với cô Quỳnh. Thậm chí, văn bản yêu cầu thăm gặp của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cũng bị phía công an từ chối chung chung bằng miệng.

Quá lo lắng cho con gái gái mình, vào trưa ngày 21/10/2016, bà Lan đã gửi văn bản yêu cầu luật sư được vào gặp và tham gia quá trình bào chữa.

“Hiện nay tôi vẫn tiếp tục làm mọi cách để luật sư có thể can thiệp vào vụ án của con gái tôi”.

“Theo yêu cầu của con gái tôi nói khi công an đang khám xét nhà rằng: Bằng mọi cách, mẹ phải mời luật sư cho con, con sẽ tuyệt thực”.

“Đến bây giờ đã hơn 10 ngày rồi, con tôi giờ ra sao vẫn không biết. Công an phải trả lời văn bản rõ ràng cho tôi vì sao từ chối luật sư, chứ không thể trả lời miệng”, bà Lan nói trong đoạn clip được đăng trên facebook cá nhân.

Cẩn thận hơn, bà Lan cho biết lá đơn sẽ nộp thành 2 bản, một bản đưa trực tiếp cho cơ quan công an điều tra Khánh Hoà, một bản gửi qua đường bưu điện để đòi hỏi sự minh bạch.

Dưới đây là thông điệp được đăng trên facebook cá nhân bà Nguyễn Thị Tuyết Lan:

Cơ quan hành pháp phải tôn trọng quy định của pháp luật

Trưa ngày 21/10/2016, tôi được ủy quyền của 2 luật sư Nguyễn Hà Luân và Lê Luân thuộc văn phòng luật Hưng Đạo Thăng Long, tiếp tục gửi yêu cầu đến cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa để luật sư có thể tham gia vào vụ án của con gái tôi ngay tại thời điểm này

Con tôi, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sau những hoạt động dân sinh, bảo vệ môi trường, lên tiếng trước những bất công của xã hội đã bị cơ quan an ninh - công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam ngày 10/10/2016 với tội danh "Tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN VN".

Từ sau khi bị bắt giữ đến nay đã hơn 10 ngày nhưng gia đình chúng tôi và luật sư đều không được gặp Quỳnh. Trước khi đi Quỳnh có dặn dò tôi mời luật sư và sẽ không ăn uống cho đến khi được gặp luật sư của mình. Tình trạng hiện nay của con tôi ra sao? Nếu cơ quan công an bắt người đúng tôi tại sao lại sợ để luật sư được tiếp xúc và tham gia vụ án?

Nay tôi thực hiện các thủ tục pháp lý bắt buộc, và tôi yêu cầu cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa nếu muốn từ chối sự có mặt của luật sư trong giai đoạn đầu vụ án thì phải có văn bản cụ thể có phê duyệt của VKS trao tận tay tôi và để tôi lưu giữ. Cơ quan hành pháp phải làm đúng với các quy định của pháp luật.

Nguyễn Thị Tuyết Lan - Mẹ ruột blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo